วิสัยทัศน์

โรงเรียนบัวขาวมุ่งเน้นวิชาการสู่ความเป็นเลิศ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี การบริหารมีส่วนร่วม น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง


๑) ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ
๒) พัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพ
๓) พัฒนาด้านวิชาการให้มีความเป็นเลิศ สู่มาตรฐานการศึกษาของชาติ
๔) พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์
๕) ส่งเสริมการนำเทคโนโลยี และพัฒนาสถานศึกษาเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
๖) ส่งเสริมการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และยกระดับการบริหารแบบมีส่วนร่วมและภาคีเครือข่าย
๗) น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการดำเนินชีวิต
๑. ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
๒. ครู บุคลากรทางการศึกษามีคุณภาพ เป็นครูมืออาชีพ
๓. หลักสูตรสถานศึกษามีความหลากหลายสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ
๔. ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสาธารณะ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์
๕. พัฒนาสถานศึกษา และ สื่อเทคโนโลยี ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
๖. บริหารแบบมีส่วนร่วมโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น
๗. น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ภูมิปัญญาไทย ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการดำเนินชีวิตสู่ความยั่งยืน
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ ๑ กลยุทธ์พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และส่งเสริมผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ
กลยุทธ์ที่ ๒ กลยุทธ์ส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนสู่มาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ ๓ กลยุทธ์ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม มีค่านิยมที่พึงประสงค์ มีจิตสาธารณะ
กลยุทธ์ที่ ๔ กลยุทธ์ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีจิตสำนึกในการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กลยุทธ์ที่ ๕ กลยุทธ์ส่งเสริมผู้เรียนให้มีทักษะในการดำรงชีวิต
กลยุทธ์ที่ ๖ กลยุทธ์ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาพที่สมบูรณ์
กลยุทธ์ที่ ๗ กลยุทธ์ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุนทรียภาพด้านศิลปะดนตรี กีฬาและนันทนาการ
ยุทธศาสตร์ที่ ๒ ยุทธศาสตร์การพัฒนา คุณภาพ ครู และบุคลากรทางการศึกษา
กลยุทธ์ที่ ๑ กลยุทธ์สรรหาและพัฒนา คุณภาพ ครู บุคลากรทางการศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ ๒ กลยุทธ์ส่งเสริมครูและบุคลากรให้มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นที่ยอมรับของชุมชน
ยุทธศาสตร์ที่ ๓ ยุทธศาสตร์การพัฒนาหลักสูตรสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิต
กลยุทธ์ที่ ๑ กลยุทธ์พัฒนาหลักสูตรผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษให้ได้รับการศึกษาได้เต็มตามศักยภาพ
กลยุทธ์ที่ ๒ กลยุทธ์พัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นที่ตอบสนองกับวิถีชีวิตของชุมชน
กลยุทธ์ที่ ๓ กลยุทธ์พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาท้องถิ่น
ยุทธศาสตร์ที่ ๔ ยุทธศาสตร์การพัฒนาสื่อการเรียนการสอน และแหล่งเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ ๑ กลยุทธ์จัดหาและพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้เพียงพอมีคุณภาพ
กลยุทธ์ที่ ๒ กลยุทธ์พัฒนาแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นให้หลากหลาย
กลยุทธ์ที่ ๓ กลยุทธ์ส่งเสริมและพัฒนาสิ่งแวดล้อม ระบบสาธารณูปโภค และสุขอนามัย ในโรงเรียน
ยุทธศาสตร์ที่ ๕ ยุทธศาสตร์การยกระดับการบริหารแบบมีส่วนร่วม และภาคีเครือข่าย
กลยุทธ์ที่ ๑ กลยุทธ์สร้างและพัฒนาเครือข่ายทางการศึกษาให้เข้มแข็งและมีคุณภาพ
กลยุทธ์ที่ ๒ กลยุทธ์คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความเข็มแข็งและมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียนได้
ยุทธศาสตร์ที่ ๖ ยุทธศาสตร์การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ที่ ๑ กลยุทธ์น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน
กลยุทธ์ที่ ๒ กลยุทธ์ส่งเสริมผู้เรียนให้มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย อนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น